วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

วิธีปิดการแจ้งเตือน (notification) ใน Whatsapp ไม่ให้มากวนใจ

whatsapp
Whatsapp เป็นแอพพลิเคชันที่ ผู้ใช้ iPhone และสมาร์ทโฟนยี่ห้ออื่นๆ  มีไว้ประจำเครื่อง และการมี Group Chat เราก็สามารรถ มีปฎิสัมพันธ์กับเพื่อนได้พร้อมกันในเวลาเดียวกัน ได้เวลาไหนก็ได้ แต่บางครั้ง เราอาจจะไม่สะดวก ในการเข้าร่วมสนทนา ด้วยเหตุผลต่างๆ นานา ๆ เช่น กำลังหลับสบายอยู่ เพื่อนตัวดี ดัน whatsapp มาปลุกเพื่อนทั้งกลุ่มกลางดึก หรือ กำลังประชุมซีเรียสเครียดจัด แต่คุณเพื่อน ก็กระหน่ำส่งข้อความเข้ามา เป็นสิบข้อความ ระบบการแจ้งเตือนก็ เด้งเตือน กันตลอดเวลา และการโดยกระหน่ำแจ้งเตือน (notification) เข้ามามาก ๆ ก็ทำให้แบตหมดเร็วขึ้นเข้าไปอีก
ซึ่งใน Whatsapp นั้น เราสามารถปิดการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้หลายรูปแบบ ตามความเหมาะสมของเรา วิธีการปิดการแจ้งเตือนสามารถทำได้ดังนี้
1. ไปที่ whatsapp แล้ว เข้าไปที่ Settings (Tab สุดท้ายด้านล่าง รูปเฟือง) แล้วแตะไปที่ Notifications
disable-whatsapp-01
2. เราสามารถเลือกปิดการแจ้งเตือน ได้หลายแบบ ตามต้องการ
(1) ปิดการแจ้งเตือนข้อความใหม่
(2) ปิดการแจ้งเตือนข้อความใหม่ เฉพาะ Group Chat
(3) ปิดการแจ้งเตือน เฉพาะการสั่น ตอนที่เราเปิด whatsapp ทิ้งไว้
(4) ปิดการแจ้งเตือน เฉพาะเสียง ตอนที่เราเปิด whatsapp ทิ้งไว้

หมายเหตุ : ที่ข้อ (1) และ (2) เราสามารถเปลี่ยนเสียงเตือน ให้ต่างกันระหว่าง Message เฉพาะบุคคล และ Message กลุ่มแชท ได้ด้วย
disable-whatsapp-02
3. สำหรับข้อ 1 และ 2 จะเป็นการปิดโดยรวมของ Whatsapp แต่ถ้าเราต้องการเลือกปิดเฉพาะ Group Chat บางห้อง เราก็สามารถทำได้ โดยไปที่ Group ห้องนั้น ๆ ตามภาพด้านล่าง แล้วเลือกแตะที่ Mute
disable-whatsapp-04
4. เราสามารถเลือกปิดได้ ตามระยะเวลาที่ต้องการ 8 ชั่วโมง, 1 วัน, 1 สัปดาห์
disable-whatsapp-03
แค่นี้ก็เรียบร้อย Whatsapp ก็ไม่ส่งการแจ้งเตือนมากวน ให้เรารำคาญ อีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น