วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรื่องดีๆแบบนี้ต้องอ่าน

เรื่องดีๆแบบนี้ต้องอ่านครับ

ในการแข่งวิ่งระยะไกลที่เมืองเบอร์ยาด้า ระหว่างที่นักวิ่งผู้นำชาวเคนย่า Mutai (อ่านว่ามูทาอิ) หลงคิดว่าตัวเองเข้าเส้นชัยไปแล้วจึงหยุดวิ่ง

คนที่ตามมาเป็นที่สองคือ Ivan Fernandez เห็นก็เลยวิ่งเข้าไปสะกิด แล้วบอกว่านี้เอ็งเข้าใจผิดนะ ที่จริงยังไม่ถึงเส้นชัย ให้วิ่งต่อไปอีกหน่อย….

แล้วนาย Fernandez ก็วิ่งเหยาะตามไป ให้ Mutai เข้าเส้นชัยไปก่อน… โดยไม่ฉวยโอกาสใช้ความผิดพลาด วิ่งแซงหน้าเพื่อคว้าแชมป์ น่านับถือมากๆ

เรื่องนี้ผมชอบมากๆเพราะสอนให้รู้จักน้ำใจนักกีฬาในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี สื่อต่างๆก็ออกมายกย่อง Fernandez กันใหญ่เลย (ผมก็ขอยกย่องด้วยคน)

นี่ถ้าทุกคนในดาวเคราะห์สีน้ำเงินใบนี้ รู้จักมีน้ำใจนักกีฬาแบบนี้ เราก็คงไม่ต้องเห็นเหตุการณ์วางมวยหมู่ ในการแข่งขันหลายๆประเภทเลยว่ามะ….บางทีในชีวิตในสังคมเราก็อาจจะไม่เละเทะแบบที่เห็นอยู่ก็เป็นได้นะ

ปิดท้ายด้วยคำพูดเท่ห์ๆของ Fernandez ที่ให้สัมภาษณ์ทางหนังสือพิมพ์ El Pais ไว้ว่า

“ผมไม่คู่ควรกับชัยชนะครั้งนี้ เขาเป็นผู้ชนะแบบถูกต้อง เขาเป็นคนวิ่งทิ้งห่างผู้แข่งคนอื่นๆ และผมคงไม่สามารถขยับแซงได้หากเขาไม่ทำผิดพลาด ทันทีที่ผมเห็นผมรู้ทันทีว่าไม่ควรวิ่งแซงเขา

อ่านแล้วรู้สึกดีที่มีคนอย่างนี้ เกิดมาอยู่เป็นเพื่อนร่วมโลกกับเราเลยทีเดียวเชียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น