วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ลูกที่ดี

หลังอาหารเย็น ขณะที่คุณแม่ยังสาว
กำลังวุ่นกับการล้างจาน
ลูกสาวตัวน้อยวัย 6 ขวบ
คนขี้สงสัย เดินผ่านมาถามคุณแม่ว่า
"คุณแม่ขา ทำไมผมคุณแม่ถึงมีสีขาวปนกับผมสีดำล่ะคะ"
คุณแม่ยังสาวตกใจนิดหน่อย
แต่อาศัยไหวพริบจึงตอบไปว่า
"ทุกครั้งที่หนูทำสิ่งไม่ดีให้คุณแม่กลุ้มใจ
ผมสีดำสวยๆ ของคุณแม่
ก็จะเปลี่ยนเป็นสีขาวหนึ่งเส้นจ้ะ"
คุณลูกสาวช่างคิดช่างถามนิ่งอยู่ซักพัก
ก่อนจะพูดว่า
"หนูสงสารคุณยายจัง
คุณยายผมขาวหมดหัวเพราะคุณแม่นี่เอง"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น