วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ข้อคิดชีวิต ที่เกิดมาอยู่ในร่างคน

ข้อคิดชีวิต ที่เกิดมาอยู่ในร่างคน:











การได้เกิดเป็นมนุษย์มีกายเนื้อ…เป็นสิ่งที่ยากยิ่ง…

เราจึงควรใช้ร่างกายนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด…

มีสิ่งมีชีวิต 4 ล้านชนิดซึ่งจิตวิญญาณสามารถเข้าไปอาศัยได้…



หลังจากนั้น…วิญญาณจึงจะมีสิทธิ์ได้เกิดเป็นมนุษย์…

เพราะฉะนั้น การได้รับกายสังขารเป็นมนุษย์ เราจึงไม่ควรปล่อยโอกาสให้ผ่านไป…

ทุกๆ วินาทีในการมีชีวิตเป็นมนุษย์จึงเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่ง…

ถ้า หากเีราไม่เห็นคุณค่าของชีวิตนี้ นอกจากเราจะไม่ได้รับสิ่งใดๆ ในมือแล้ว…เราก็จะสูญเสียทุกๆ สิ่งในท้ายที่สุดเพราะเหตุว่าเราเป็นมนุษย์…

พระเจ้าได้มอบความสามารถในการคิดและการตัดสินใจ…สามารถแยกแยะสิ่งที่ดีและชั่ว…



เพราะฉะนั้น เราจึงสามารถกระทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ที่สุดได้…

เราไม่ควรคิดว่า…เราอ่อนแอ…หรือเป็นสิ่งที่ถูกละเลยทอดทิ้ง…

สิ่งใดที่เกิดขึ้นหรือที่ได้กระทำผ่านไปแล้วจนถึงบัดนี้…อาจเป็นเพราะว่าเราไม่รู้…

แต่นับจากนี้ไป…เราจึงต้องระมัดระวัง…หลังจากได้รับกายสังขารนี้แล้ว…

ถ้าเราไม่อาจเข้าถึงพระผู้เป็นเจ้าได้…เมื่อนั้นเสมือนหนึ่งเราได้ขายเพ็ชรเม็ดงามไปในราคาพืชผักเท่านั้น…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น