วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ดีนะที่คิดได้

อ่านนะ
เรื่องนี้เรื่องจริง........
เตือนๆกันไว้
มีเรื่องมาเล่าให้ฟังจากเพื่อนอีกที เธอและสามีผู้รอบคอบไม่โลภ
จึงไม่ตกเป็นเหยื่อ
มีอยู่วันหนึ่งเอาเงินไปเข้าแบงก์กรุงไทย อ่าวอุดม ขากลับลงมา
สามีเจอบัตร ATM ใส่ซอง และด้านหลังบัตร เขียนรหัส ATM ไว้ด้วย
ทีแรกสามีไม่รู้ก็เก็บมา แล้วก็ขึ้นมาบนรถ เราก็เอามาดูเห็นมีรหัส
ก็เลยบอกสามีว่า: ลองดูซิว่าเขามียอดเงินเท่าไร
สามีบอก: ถ้าเธอเอาไปกด ตำรวจมาแน่เพราะตู้ ATM
มีกล้องบันทึกไว้ว่าใครกด เวลาอะไร
สามีบอกเราว่า: ถ้าเราไม่คิดอยากได้เงินเขาเราจะไปกดดูทำไม
เราก็ เออ จริงซิ แล้วเราก็เอาบัตรนั้นมาตัดทิ้ง
แล้วก็เล่าเรื่องนี้ให้พี่ชายฟัง พี่ชายเราบอกว่า
มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ไม่ตกเป็นเหยื่อ
เพราะเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อนพี่ชายก็เกิดเหตุการณ์นี้ในทำนองเดียวกัน
ที่ ธ.กรุงเทพฯ สาขาศรีราชา
สังเกตุได้ว่ามักจะเป็นเฉพาะศุกร์แรกของทุกเดือน หลังจากแบงก์ปิดแล้ว
คล้ายกับแกล้งทำบัตร ATM ตกอะไรทำนองนี้
แล้วเพื่อนพี่ชายก็ไปกดตอนนั้นประมาณ 6 โมงเย็น
แค่นาทีเดียว ตำรวจก็เข้ามาจับ พร้อมกับมีเจ้าของบัตรไปยืนยันตัวด้วย
เรียกค่าเสียหาย กับเพื่อนพี่ชาย
ไป 3 หมื่น ถ้าไม่อยากติดคุก คืนวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์รวม 3 คืน
เราคิดว่า เขาทำการเป็นขบวนการ รวมทั้งตำรวจด้วย มันคงเอาไปแบ่งกัน
เพื่อนๆ ต้องระวัง เราเองก็เกือบไปแล้ว ดีที่มีสามีเตือนสติ
/จาก ท่านปกรณ์ ผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น